วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การติดตั้ง Bootcamp บน เครื่อง Mac เพื่อรัน Windows ใน Mac


คู่มือ Boot Camp Assistant 

ขันตอนการลง Bootcamp ในเครื่อง Mac สามารถทำได้ง่ายดายมากๆ สำหรับผู้ที่ใช้งานหรือซื้อเครื่องใหม่  แต่ยังต้องการที่จะใช้งาน windows บน mac ของคุณ  สิ่งที่คุณต้องเตรียมมีดังนี้


1. แผ่น Windows 7, Windows 8  Version ใดก็ได้  ย่ิงเป็น 64 bit ยิ่งเยี่ยมยอดเลย
2. Thumbdrive ขนาด 1GB ขึ้นไป (เพื่อใช้สำหรับเก็บ Driver ฝั่ง Windows)
3. วางแผนการแบ่งขนาดพื้นที่ฮาร์ดดิสก์เพื่อใช้ลง Windows

มีครบ 3 อย่างนี้  ก็สามารถติดตั้ง Windows บน Mac ผ่าน Bootcamp ได้แล้วหละครับ  ขั้นตอนการลง Windows ในเครื่อง Mac มีขั้นตอนไม่ยุ่งยากครับ  ผมจะตัดรูปมาเป็นแบบทีละขั้นตอนเลย  เพื่อให้ทุกท่านสามารถที่จะทำตามได้อย่างไม่มีผิดพลาด  มาลงมือกันเลยนะครับ

1. เปิดโปรแกรม Bootcamp ในเครื่อง  โดยการไปที่  Finder - Application - Utility - Bootcamp หรือง่ายๆ ก็ใช้ Spotlight Search คำว่า Bootcamp  จากนั้นก็เปิดโปรแกรมขึ้นมา



2.  หลังจากเปิด Boot camp ขึ้นมาจะเห็นหน้าจอดังภาพด้านล่างกด Continue

 3. จากนั้น Boot camp จะให้เลือก Download Driver กับ Install Windows 7 ก็กด Continue ต่อไป
(ในตอนนี้เราต้องใส่ Thumbdrive กับเครื่อง Mac เพื่อ Boot camp จะ Download Driver สำหรับ Windows แล้ว เก็บไฟล์นั้นไว้ใน Thumbdrive ของเรา)


 4. จากนั้น Boot camp จะทำการ Download driver จาก server ลงมาเก็บใน Thumbdrive



5. หลังจากขั้นตอนการ Download driver เสร็จสมบูรณ์แล้ว  จะให้เราแบ่ง Partition สำหรับลง Windows ซึ่งขั้นตอนนี้ทุกท่านสามารถเลือกขนาดได้ตามต้องการโดยการใช้เม้าส์คลิ๊กลากบริเวณเส้นแบ่งระหว่าง Mac กับ Windows ได้เลยนะครับ  (สะดวกและง่ายดีอ่ะ  ผมชอบ) ให้ทุกคนใส่แผ่น Windows เข้าไปใน DVD Drive ได้เลย  เครื่องจะทำการแบ่งพื้นที่และ Restart เครื่องให้ Auto เลยหละครับ

6. หลังจากแบ่งเรียบร้อยเครื่อง Restart เรียบร้อยก็จะเข้าสู่กระบวนการติดตั้ง Windows ในเครื่อง Mac แล้วหละครับ  สำหรับคนที่เคยลง Windows แล้ว  หรือพอมีประสบการณ์อยู่บ้างก็ตามนั้นครับ  ส่วนผู้ที่ยังไม่เคยลงหรือไม่เคยลองเองก็ติดตามตอนต่อไปนะครับ  เดี๋ยวจะมีภาพประกับให้ดูในบทความต่อ


Boot camp Assistant by iOver Serve


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น