วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Wi-Fi Diagnostics จับตาดูสัญญาณ Wi-Fi ที่เราใช้งาน

Wi-Fi Diagnostics
     เป็นโปรแกรมฟรีที่มีมาในเครื่อง Mac ทุกตัว  ใช้สำดูระสัญญาณ Wi-Fi ที่เราใช้งาน  ว่านิ่งหรือไม่  เมื่อเวลาที่เราใช้งานเจ้า Wi-Fi เราอาจจะอยู่ห่างหรือใกล้กับตัวกระจายสัญญาณนั้น  มีผลต่อการส่งผ่านข้อมูลเหมือนกัน  และสัญญาณรบกวนที่มีภายในสถานที่ที่เราใช้งานก็มีผลเช่นกัน  มาดูกันว่าเจ้า App ตัวนี้สามารถเรียกและใช้งานได้อย่างไร



อันดับแรก  ให้กดปุ่ม cmd + shift + G เพื่อเรียกการเข้าถึง Folder ที่เราต้องการ
จากนั้นพิมพ์ link ตามนี้  /System/Library/CoreServices/

จะสามารถเข้าถึง Folder ดังภาพ

จากนั้นหาก App Wi-Fi Diagnostic แล้วดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อเปิดโปรแกรม





จะพบหน้าต่างโปรแกรมเปิดขึ้นมาให้กด Continue
 จะได้ Graph ของ Network ที่เราเกาะ Wi-Fi อยู่  ซึ่ง  เส้นสีเขียวเป็นความแรงของสัญญาณที่เราได้รับ  ยิ่งติดลบน้อย  ย่ิงดี  และสีแดง คือ สัญญาณรบกวน  ย่ิงลบมากยิ่งดี

เพียงเท่านี้  เราก็จะสามารถดูแลเรื่องการใช้งาน Internet ผ่าน Wi-Fi ได้ว่า  เราควรจะใช้งานเครื่องบริเวณไหนจึงจะทำให้สัญญาณที่เราได้รับ  ดีที่สุด  หรือไม่แย่จนเกินไป  และเรื่องของการใช้งานแล้วช้าบ้าง  หน่วงบ้าง  อาจเกิดจากสัญญาณจาก Wi-Fi ที่เราเกาะมันไม่นิ่งก็เป็นได้  ลองใช้ดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น